Xã Đức Liễu tổ chức Lễ trao giấy chứng nhận kết hôn cho công dân

Thứ sáu - 06/09/2024 14:25
     Nhằm thực hiện tốt nội dung cải cách hành chính và xây dựng mô hình chính quyền thân thiện năm 2024, sáng ngày 23/8/2024, UBND xã Đức Liễu đã tổ chức Lễ trao giấy chứng nhận kết hôn cho công dân tại trụ sở UBND xã.
   
       Thay mặt UBND xã, ông Hoàng Trọng Bình - Phó Chủ tịch UBND xã trao Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn kèm thư chúc mừng cho công dân. Việc UBND xã tổ chức trao giấy chứng nhận kết hôn cho công dân là một trong những nội dung xây dựng mô hình "Chính quyền thân thiện" của xã Đức Liễu, nhằm thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, gần gũi của chính quyền với người dân trong quá trình đăng ký hộ tịch. Đây cũng là kỹ năng chăm sóc, phục vụ người dân trong giao dịch hành chính, mang lại hiệu quả cao trong công tác cung cấp dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính nhà nước tại địa phương, đổi mới mạnh mẽ phong cách, lề lối làm việc, từng bước xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức xã có tinh thần trách nhiệm cao, nỗ lực giải quyết công việc phục vụ Nhân dân. 
Phát biểu tại buổi lễ ông Hoàng Trọng Bình - Phó chủ tịch UBND xã nhấn mạnh đây là một nội dung trong cải cách thủ tục hành chính mà UBND xã đã thực hiện trong thời gian qua, thể hiện sự quyết tâm của chính quyền địa phương và các ngành, đoàn thể trong việc xây dựng đời sống văn hóa, phòng chống bạo lực gia đình, công tác dân số kế hoạch hóa gia đình và đặc biệt tuyên truyền về Luật hôn nhân gia đình. Việc tổ chức trao giấy chứng nhận kết hôn cho các đôi khi đăng ký kết hôn không những có ý nghĩa thể hiện sự thừa nhận của nhà nước về hôn nhân hợp pháp, sự quan tâm của chính quyền đối với các cặp vợ chồng, mà còn là nguồn động viên cổ vũ rất lớn cho các cặp đôi trên con đường xây dựng hạnh phúc đôi lứa.
     
     Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng, các trình tự, thủ tục thực hiện tuân thủ đúng nội dung quy định của Luật Hộ tịch và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật. Mô hình trao giấy chứng nhận kết hôn đồng thời lồng ghép tuyên truyền pháp luật, thực hiện nếp sống văn minh, xây dựng gia đình hòa thuận, bình đẳng hạnh phúc, góp phần nâng cao nhận thức pháp luật cho người dân đang tạo được sự ảnh hưởng và sức lan tỏa ở cộng đồng, góp phần vận động Nhân dân ở địa phương thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, tạo mối quan hệ thân thiết giữa chính quyền và người dân, thúc đẩy việc cải cách hành chính tại UBND xã ./.

Tác giả: xã Đức Liễu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây