Xã Bình Minh triển khai đợt cao điểm 90 ngày, đêm và thực hiện mục tiêu “4 phủ” trên địa bàn xã

Thứ sáu - 06/09/2024 14:34

Xã Bình Minh triển khai đợt cao điểm 90 ngày, đêm và thực hiện mục tiêu “4 phủ” trên địa bàn xã

 
     Sáng ngày 23/4/2024, UBND xã Bình Minh đã phối hợp cùng Công an xã tổ chức Hội nghị triển khai đợt cao điểm 90 ngày, đêm triển khai mục tiêu “4 phủ” và các nhiệm vụ Đề án 06/CP trên địa bàn xã. Chủ trì Hội nghị có ông Trịnh Công Long – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND và ông Lâm Tiết Cường – Trưởng Công an xã. Về tham dự Hội nghị có lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã; các ngành, đoàn thể của xã; các thành viên Tổ Công nghệ số cộng đồng, Tổ Đề án 06/CP của xã và Tổ Đề án 06/CP của các thôn trên địa bàn xã.
Toàn cảnh Hội nghị
        Triển khai đợt cao điểm này nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp Nhân dân về vị trí, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng về tiện ích của việc sử dụng căn cước công dân (CCCD), tài khoản định danh điện tử qua ứng dụng VNeID, sim điện thoại chính chủ kèm chữ ký số, sử dụng thiết bị smartphone 4G trong thời đại cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trên tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội, giúp người dân có "giấy tờ điện tử mang tính pháp lý" để thay thế số hộ khẩu, số tạm trú giấy và có thể giao dịch mọi lúc, mọi nơi trên nền tảng điện tử, đặc biệt với những giao dịch thiết yếu hình thành xã hội số, công dân số. Từ đó, tạo sự đồng thuận và tích cực tham gia, sử dụng ứng dụng VNeID, tài khoản định danh điện tử phổ biến trong thực hiện các thủ tục hành chính và các giao dịch dân sự hàng ngày.
Đợt cao điểm thực hiện trong thời gian 90 ngày, đêm từ ngày 04/4/2024 đến hết ngày 03/7/2024. Để thực hiện đạt mục tiêu đề ra, ông Trịnh Công Long – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã yêu cầu các ngành, hội, đoàn thể chung tay đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến từng cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên về ý nghĩa, tầm quan trọng và tiện ích của ứng dụng VNeID, việc sử dụng sim chính chủ tích hợp chữ ký số, smartphone 4G đối với các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội, từ đó tạo sự đồng thuận, chung tay thực hiện đợt cao điểm của đông đảo Nhân dân trên địa bàn xã. Phối hợp với Công an xã hướng dẫn, hỗ trợ công dân đăng ký, kích hoạt định danh điện tử mức 2, kích hoạt tài khoản đối với công dân đã có tài khoản định danh điện tử mức 1 hoặc tài khoản định danh điện tử mức 2 được phê duyệt nhưng chưa kích hoạt; thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân và tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cho công dân đủ điều kiện trên địa bàn xã.
Ông Trịnh Công Long - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã phát biểu chỉ đạo
      Theo kế hoạch, trong đợt cao điểm, xã Bình Minh phấn đấu cấp mới 238 CCCD cho công dân đủ điều kiện; kích hoạt định danh điện tử thêm mới cho 5.131 người dân; 3.341 người dân sử dụng sim chính chủ tích hợp chữ ký số; 81 người dân được hỗ trợ, trang bị smartphone 4G thay thế các điện thoại 2G.
Đảm bảo 100% lãnh đạo, cán bộ, công chức, người lao động và cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang trên địa bàn xã: (1) có sim điện thoại chính chủ kèm chữ ký số; (2) có điện thoại thông minh kết nối 4G; (3) sử dụng tài khoản định danh điện tử đã có để truy cập vào Cổng dịch vụ công quốc gia và Cổng dịch vụ công của tỉnh.
Mỗi lãnh đạo, cán bộ, công chức, người lao động, đoàn viên, hội viên và cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang trên địa bàn xã: (1) tuyên truyền, vận động người dân đã có CCCD, chưa cài đặt ứng dụng VneID, chưa đăng ký định danh điện tử mức 1, mức 2 thực hiện thành công việc làm thủ tục đăng ký định danh điện tử cho phù hợp; thực hiện chỉ tiêu tuyên truyền, hướng dẫn tối thiếu cho 10 người dân cài đặt ứng dụng VneID, kích hoạt thành công tài khoản định danh điện tử mức 1 hoặc mức 2, đăng ký sim chính chủ kèm tích hợp chữ ký số.
Công an xã hướng dẫn cài đặt chữ ký số trên sim điện thoại chính chủ
      Hội nghị cũng đã dành nhiều thời gian để phân tích làm rõ những khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện làm ảnh hưởng đến kết quả, tiến độ thực hiện. Qua đó đề xuất những giải pháp cụ thể trong thời gian tới./.

Tác giả: xã Đức Liễu

Nguồn tin: Xã Bình Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây